Tổng hợp các kỹ thuật hay dùng trong nhạc trẻ 2018 !

Giới thiệu về các kỹ thuật sáo trúc hay dùng ở thể loại nhạc trẻ:

Xin chào các bạn cũng đã lâu rồi thì mình cũng không chia sẻ về vấn đề học sáo hay là về hỏi đáp sáo trúc. Vì trong thời gian vừa qua mình phải tập trung tổng hợp các bài cảm âm cho các bạn, nên ngày hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn về các kỹ thuật thường dùng trong thể loại nhạc trẻ.
Tổng hợp các kỹ thuật hay dùng trong nhạc trẻ

Đây có lẽ là một thể loại thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến với sáo trúc, và có đây cũng là một thể loại hot nhất trong sáo trúc hiện nay và mình nghĩ nó sẽ không bao giờ hết hót cả vì nó vừa mới lạ và mang lại nhiều cảm xúc cho người chơi và không chỉ các bạn trẻ mà các nghệ sĩ chơi sáo hiện nay cũng đã đều khai thác về dòng nhạc này điển hình như: NS. Hoàng Anh, Ns. Minh Dương, NS. Bùi Công Thơm... đều là những nghệ sĩ nổi tiếng trong làng sáo trúc Việt Nam.

Vậy thổi sáo nhạc trẻ có khó hơn nhạc trữ tình, nhạc cách mạng, nhạc bolero không:

Có lẽ đây cũng là câu hỏi của rất nhiều bạn phải không nào ? Mình xin trả lời các bạn luôn, theo mình đánh giá đây là một thể loại dễ chơi nhất trong các thể loại nhạc mình nêu trên, đây là ý kiến của riêng mình tất nhiên là mình không thể nói bừa được đây là theo kinh nghiệm 4 năm chơi sáo của mình và mình cũng đã chơi rất nhiều các thể loại nhạc từ nhạc trẻ, nhạc trữ tình, nhạc bolero. Nếu các bạn muốn xem lại cảm âm nhạc trẻ hay nhất 2017.
Tổng hợp các kỹ thuật hay dùng trong nhạc trẻ

Nên các bạn không cần phải quá bận tâm về các kỹ thuật để mà chơi tốt thể loại nhạc này nó không khó như những gì bạn nghĩ đâu. Và nếu bạn xem tiếp những chia sẻ dưới đây thì mình nghĩ bạn sẽ thổi tốt được thể loại nhạc này.

Các kỹ thuật thường xuyên sử dụng trong thể loại nhạc trẻ:

Để thổi hay được thể loại nhạc này các bạn cần phải nắm và áp dụng được cho mình các kỹ thuật như sau:

  1. Đánh lưỡi đơn: Đây là kỹ thuật căn bản không chỉ trong nhạc trẻ mà trong các thể loại các bạn cần phải áp dụng thường xuyên cho mình kỹ thuật này. Nếu chưa hiểu rõ về kỹ thuật này các bạn có thể xem lại tại đây.
  2. Láy rền : Kỹ thuật này rất quan trọng để tạo nên sự mềm mại cho người nghe. Xem kỹ thuật láy rền.
  3. Vuốt ngón: Một kỹ thuật không thể thiếu để tạo nên sự mượt mà trong bài sáo. Xem kỹ thuật vuốt ngón.
  4. Rung hơi : Bạn muốn một câu sáo không bị đứt quãng bạn nên áp dụng kỹ thuật này nhé. Xem kỹ thuật rung hơi.
Bên trên là 4 kỹ thuật mà mình thấy áp dụng trong rất nhiều các bài nhạc trẻ và mình tin rằng khi các bạn nắm được hết các kỹ thuật này mà không chỉ trong thể loại nhạc trẻ mà trong tất cả thể loại nhạc các bạn hoàn toàn có thể chơi tốt.

Bên trên là những kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ cho các bạn trong 4 năm mình thổi sáo. Chúc các bạn học tốt và tạo nên những bài sáo tuyệt vời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !