Cảm âm bài hát Ca Dao Em Và Tôi - Nhạc trữ tình hay sáo trúc !

Cảm nhận về bài hát Ca Dao Em Và Tôi một bài hát tuyệt vời của cố nhạc sĩ An Thuyên :

Như chúng ta đã biết thì nhạc sĩ An Thuyên là một trong những viên ngọc quý trong nền âm nhạc Việt Nam. Những bài hát của ông đều rất mộc mạc mà chứa đầy tình cảm Ca Dao Em Và Tôi là một trong những bài hát hay nhất của ông mà tôi từng nghe. Xem thêm cảm âm nhạc trữ tình hay 2017 !
Cảm âm bài hát ca dao em và tôi

Bài hát Ca Dao Em Và Tôi nói về tình cảm của đôi lứa hồi xưa yêu nhau, những tình cảm rất giản dị, mộc mạc với một giọng ca rất ngọt ngào thể hiện thành công bài hát này như là: Quang Linh và Nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền. Và bài hát này cũng được rất nhiều các nghệ sĩ sáo trúc như Minh Dương, Bùi Công Thơm hay là Tuấn Sáo đều là những người thể hiện rất tuyệt vời ca khúc Ca Dao Em Và Tôi

Kỹ thuật trong bài, cảm âm bài hát Ca Dao Em Và Tôi :

Theo mình đánh giá thì đây là một bài hát cũng không phải là bài hát dễ để thổi được bài hát này truyền cảm đi vào lòng người thì các bạn cần nắm cho mình các kỹ thuật sau: Rung hơi, láy rền, vuốt ngón là các bạn có thể chơi tốt được bài hát này.
Cảm âm bài hát ca dao em và tôi

Và những kỹ thuật này đều là những kỹ thuật cơ bản trong sáo trúc thôi các bạn không cần phải lo ngại cả. Với cảm âm Ca Dao Em Và Tôi thì các bạn sẽ chơi trên cây sáo G4(Sáo Sol trầm) hoặc là sáo D5(Sáo Rê cao) mình thấy các nghệ sĩ chơi bài này đều dùng hai loại sáo tone trên. Mời các bạn cùng xem cảm âm sáo trúc nhé !

Cảm âm Ca Dao Em Và Tôi

Cắt nửa vầng trăng 
Re2 fa2 re sol la re2
Cắt nửa vầng trăng tôi là con đò nhỏ

Re2 fa2 re sol la re2 mi2 re2 mi2 re2 la
Chặt đôi câu thơ 

Re2 fa2 sol2 sol2 
Bẻ đôi câu thơ tôi làm mái chèo lướt sóng 

Re2 la la fa2 sol2 sol2, sol2 re2 sol2 re2 sol2 la2

Đưa tôi về 

Sol2 sol2 fa2 re2 do2
Đưa tôi về với người tôi yêu 

Mi2 mi2 re2 la re2 re la re2 do2 re2
Để cùng hát khúc dân ca quê mình 

La re2 mi2 la2 fa2# fa2# mi2 re2 xi la
Để tôi sống giữa bao nhiêu ân tình 

La re2 mi2 la2 fa2# fa2# mi2 re2 do2
Bao ân tình mộc mạc làng quê 

Mi2 mi2 re2 do2 re re la do2 re2
Trưa nắng hè gọi nhau rợp gánh chè xanh 

Mi2 mi2 re2 do2, sol la la re2 re2 do2 re2

Cùng em khoác chiếc áo tơi ra đồng 

La re2 mi2 la2 fa2# fa2# mi2 re2 xi la
Dù trời đổ nắng chang chang vẫn quàng

La re2 mi2 la2 fa2# fa2# mi2 re2 do2
Để nghĩa tình đừng nhạt đừng phai 

Mi2 mi2 re2 do2 re re la do2 re2
Thương nhau rồi đừng cơi áo cho ai 

Mi2 mi2 re2 do2, sol la la re2 re2 do2 re2
Chuyện tình tôi cứ lênh đênh dòng trôi 

Sib2 la2 sol2 mi2 sol2 la2 sol2 la
Và người con gái tôi yêu nơi làng quê 

La re2 mi2 la2 fa2# fa2# mi2 fa2 mi2 re2 do2 re2


Hướng dẫn thổi và beat bài hát :

Xin giới thiệu với các bạn đây là nghệ sĩ Minh Dương và nghệ sĩ đã làm Clip chia sẻ dạy thổi bài hát Ca Dao Em Và Tôi các bạn có thể tham khảo.
Dạy thổi sáo Nghệ sĩ Minh Dương
Còn dưới đây chính là beat của bài hát này các bạn có thể chơi trên cây sáo Sol trầm hoặc Sáo Rê cao đều được hết :


Chúc các bạn thành công !


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !