Thổi sáo không kêu ? Làm sao để thổi sáo ra tiếng cho người mới học sáo trúc !

Tại sao bạn không thể thổi kêu sáo trúc :

Như các bạn đã biết thì sáo trúc là một bộ môn dùng đến hơi và lưỡi, không giống như đàn guitar, trống, kèn thì chúng ta mới bắt đầu tập là chúng ta đã có thể thổi hay là đánh kêu nó rồi.
Nhiều bạn hỏi mình rằng anh ơi sao em tập sáo trúc mà nó thổi mãi không kêu vậy ? Bạn ơi sao mình không thể thổi kêu cây sáo ? Thực ra thì khi chúng ta mới làm quen với cây sáo trúc thì việc thổi sáo không kêu là một vấn đề rất phổ biến khi học sáo. Nhiều người mới tập bảo rằng anh ơi tập sáo khó hay dễ vậy anh ? Để xem kỹ hơn về học sáo trúc khó hay dễ thì các bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này.
Thổi sáo kêu

Vấn đề chính hôm nay mà tôi muốn nói với các bạn đó chính là việc mà chúng ta không thổi kêu được cây sáo trúc. Cái này thì cũng một phần là do năng khiếu của mỗi người có người thì cầm cây sáo thổi và phát ra âm thanh luôn nhưng cũng có những người thì thổi mãi không thể phát ra tiếng và phát ra tiếng kêu xì xì. Và đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến chúng ta chán nản khi học sáo trúc, vậy làm sao để thổi kêu được sáo.

Hướng dẫn chi tiết cách để thổi được kêu sáo :

Đối với những bạn mà có người chỉ dạy thì chắc sẽ dễ hơn rất nhiều so với những bạn tự học qua hình thức online và đọc tài liệu nhưng không sao cả, bạn đã bước chân vào trang hocsaotruc thì mọi điều sẽ trở nên đơn giản.
Khi bạn thổi sáo không thể kêu được nó cũng có rất nhiều nguyên nhân mình sẽ nêu ra một số nguyên nhân tiêu biểu như sau:
               - Do hơi của bạn quá mạnh hoặc quá yếu: Nó sẽ làm tiếng sáo không thể kêu. Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng này. Đối với những bạn mắc phải lỗi này thì các bạn nên cho hơi ra vừa không mạnh và không nhẹ chỉ đủ làm cây sáo kêu.
               - Đặt môi sai cách : Đây có lẽ là một nguyên nhân phổ biến nhiều người mắc phải nhất đó chính là không biết các đặt môi. Vậy đặt môi như thế nào cho đúng bạn hãy xem hình ảnh dưới đây :
Đặt môi trong sáo trúc
Đặt môi trong sáo trúc
Đó chính là hai nguyên nhân mà mình thấy người mới chơi sáo hay mắc phải nhất ! Ngoài ra nếu bạn đọc bài viết này vẫn chưa hiểu rõ thì các bạn có thể tham khảo thêm Video này của anh Bùi Công Thơm :
https://www.youtube.com/watch?v=7fi0Su5dRrc
Chúc các bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !