Cảm âm Chuyến Đò Quê Hương - Nhạc quê hương hay sáo trúc !

Một bài hát tuyệt vời mang tên Chuyến Đò Quê Hương :

Rất vui khi được gặp lại các bạn trong bài viết này, ở những bài viết trước mình đã tổng hợp những bài cảm âm nhạc quê hương hay nhất cho sáo trúc rồi thì ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn một bài hát cũng về quê hương rất hay của nhạc sĩ Vy Nhật Tào và bài hát được ca sĩ thể hiện rất tuyệt vời trong ca khúc này.
Cảm âm bài hát chuyến đò quê hương

Chuyến đò quê hương là một bài hát mang đậm chất quê hương trữ tình, và rất dễ để lại ấn tượng cho người nghe bởi sự ngọt ngào, tình cảm trong bài hát. Và tình cảm đôi lứa yêu nhau một thứ tình cảm rất chân chất và mộc mạc hồi xưa.
Cảm âm bài hát chuyến đò quê hương
Văn Anh guitar thể hiện bài hát Chuyến Đò Quê Hương

Với sáo trúc thì đây cũng là một trong những bài hát quê hương để chúng ta có thể thể hiện một cách rất tuyệt vời. Nếu các bạn đã xem một Clip giữa Văn Anh Mão Mèo độc tấu bài hát này thì có lẽ nó sẽ để lại rất nhiều ấn tượng cho bạn phải không nào. Và dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn các kỹ thuật mà các bạn cần phải lưu ý và trọng tâm trong bài cũng như chia sẻ cảm âm bài hát Chuyến Đò Quê Hương.

Các kỹ thuật chính trong bài và cảm âm bài hát Chuyến Đò Quê Hương :

Đối với bài hát này thì các kỹ thuật mà các bạn cần lưu ý cho mình đó là: Rung hơi, láy rền, vuốt ngón đó chính là những kỹ thuật quan trọng mà các bạn cần phải lưu ý cho mình trong bài hát này. Nếu các bạn nào chưa nắm rõ cũng không sao các bạn có thể tham khảo các kỹ thuật cơ bản cho người mới bắt đầu khi tập sáo trúc.

Cảm âm Chuyến Đò Quê Hương 



Anh còn nhớ, con đò xưa Sol~la(láy)sòl la đô2~ rế2, rế2(láy)~đô2 la sol la. Nhớ dòng sông, mênh mông thủa ấy.  Sol(vuốt)~ Lá rề fa sol sol(láy) fa sol lá. Mùi hương, cây trái, chín trong vườn. Rề sol, sol la đô2~ rế2, rế2(láy)~ đô2 rế(láy)~đô2 là. Anh còn nhớ, lũy tre làng. Sol~la(láy) sol la đố2, sol lá fa rề. Hàng dừa, nghiêng mình đong đưa. Rê(láy) đồ đồ, rê đồ rê đồ(nhấp) fa fa. Đường về nhà em, vàng tia nắng thương. Rề fa sol, rề sol la si(mở nửa lỗ) la. Đoạn 2: (Anh còn nhơ, mái đình xưa Ngôi trường xưa ê a giọng hát Gọi ve bắt bướm những trưa hè Chim đổ cánh, chim xa đàn Chiều nào em chợt sang sông)=> như trên Về nơi phố đông, lòng anh ngấn ngơ, ngàn nỗi nhớ. Sol la si(nửa lỗ) la, sol la si(nửa lỗ) la, sol la đô2~ rế2. Điệp khúc: Nỗi nhớ mong, cùng anh tay trong tay Rế2 mí2 fa2 mi2(láy) rê2 đồ2, là đô2~ rê2(láy) đồ2 rê2 Ghe bến sông xưa, gọi chung con đò. Rế2 mí2 fa2 mi2(láy) rê2 đồ2, là đô2~ rế2(láy) rế2~đô2 rế2~đô2 (sol~la~sol) vuốt. Chuyến đò quê hương,sẽ đưa ta vào những khu vườn xinh. Lá rề sol la, đố2 la(láy đơn) sol fa, sol fa rề sol. Chuyến đò quê hương, sẽ đưa ta về chốn yên bình. Lá rề sol la, đố2 la(láy đơn)  sol fa, sol mi rề.

Chúc các bạn thành công !

Nhận xét

  1. Phần đầu nó hơi có nhiều luyến láy một tý ở nốt rê ! Bạn thử lại xem chứ cảm âm này ko sai nhé !

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !