Học kĩ thuật xông hơi trong sáo trúc | Phương pháp xông hơi

1.Xông hơi trong sáo trúc là gì, tác dụng việc xông hơi ?

 Lời đầu tiên thì mình cũng xin được gửi lời chào đến các bạn đam mê sáo trúc , xông hơi là một kỹ thuật rất tuyệt vời trong sáo trúc, làm sao mà tôi lại nói nó rất tuyệt vời . Xông hơi giúp người chơi sáo sẽ có một luồng hơi khỏe khoắn giúp chúng ta thổi những bài nốt cao mà không sợ thiếu hụt hơi. Đây được đánh giá là một kỹ thuật căn bản trong sáo trúc nó giúp người chơi có thể điều hơi một cách chuẩn xác nhất giúp cho luồng hơi của mình ra vừa đủ không nhiều mà cũng không ít quá . Kỹ thuật xông hơi sáo trúc Kỹ thuật xông hơi sáo trúc 
Xông hơi giành cho sáo trúc
Xông hơi sáo trúc


2.Hướng dẫn luyện tập kỹ thuật xông hơi trong sáo trúc : 

 Nói về cách tập luyện thì chúng ta sẽ tập theo 2 cách nhưng cách thứ 2 sẽ hiệu quả hơn và hiệu quả như thế nào thì chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nhé :
 -Cách thứ nhất : Đó chính là chúng ta chỉ luyện mỗi hơi không và chúng ta có thể hiểu nôm na là chúng ta không cần phải dùng đến sáo trúc các bác cứ tưởng tượng như các bạn học hít thở , nhưng ở xông hơi nó có điểm khác là xông hơi trong sáo trúc thì các bạn sẽ hít 1 luồng hơi thật là nhiều rồi thổi hết 1 luồng hơi đó ra cứ như vậy như vậy luyện tập đều đặn hàng ngày (Cái này có ưu điểm là không cần sáo chúng ta có thể tập mọi lúc mọi nơi)
 - Cách thứ hai : Là chúng ta luyện tập kết hợp với sáo cách này theo mình đánh giá là rất hiệu quả vì sao? vì bạn vừa có thể luyện hơi vừa có thể luyện được 1 tiếng sáo trong . Và mình cũng ví dụ luôn khi bạn thổi nốt ĐÔ bạn hít sâu rồi thổi nốt ĐÔ cho đến khi hết một luồng hơi thì thôi. Mình nói như vậy chắc các bạn cũng hiểu ý mình chứ :).
 Như các bạn hãy để ý kĩ những người chuyên nghiệp chơi sáo đối với công việc luyện tập của họ thì lúc nào họ cũng phải xông hơi đầu tiên. Nên mình khuyên các bạn trước khi thổi sáo các bạn nên xông hơi trước . 3.Một số lưu ý khi tập phương pháp xông hơi: Ở kĩ thuật này thì chúng ta chỉ lưu ý mỗi là tư thế thổi sáo chúng ta phải ở tư thế thẳng người ( Nói chung kĩ thuật nào cũng vậy chúng ta sẽ luôn thẳng lưu nó sẽ giúp cho chúng ta một tư thể thôi thật tự tin nhất ) Theo mình đánh giá thì đây là một kỹ thuật phải nói là dễ nhất trong sáo rồi mà nó lại mang lại rất rất nhiều hiệu quả trong việc tập luyện Chúc các bạn thành công và luôn cháy hết mình với đam mê !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !