Hướng dẫn huýt sáo | vỗ ngón,vuốt ngón trong sáo trúc

I.Hướng dẫn kỹ thuật huýt sáo ,vỗ ngón , vuốt ngón trong sáo trúc : 

 Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 kỹ thuật về ngón mà sử dụng tương đối nhiều trong bài sáo. Như các bạn đã biết thì 3 kỹ thuật này đề nằm trong kỹ thuật căn bản trong sáo trúc.
Và bây giờ mình sẽ đi vào hướng dẫn từng kỹ thuật a.Kỹ thuật huýt ngón trong sáo trúc : Huýt sáo là gì ? Đó chính là chạy ngón từ nốt ĐỒ lên nốt ĐÔ 3 .
 Có nghĩa là chúng ta phải lên 3 quãng từ quãng 1 lên quãng 3 bằng khoảng thời gian ngắn nhất có thể và thường là huýt chỉ trong vòng 1 s .

 b.Kỹ thuật vỗ ngón : 

 Đó chính là những ngón tay của chúng ta đập lên đập xuống liên tục trong sáo. Và kỹ thuật này thường áp dụng cho những bài nào nó nhịp điệu khỏe khoắn như bài Chào em cô gái Lam Hồng c.Kỹ thuật vuốt ngón trong sáo trúc :

 Theo như mình hiểu thì kỹ thuật miết ngón chính là kỹ thuật vuốt ngón nó làm cho tiếng sáo thêm da diết hơn .Và mình thấy kỹ thuật này áp dụng nhiều nhất trong 3 kỹ thuật mình vừa nêu trên và áp dụng cho hầu hết tất cả các bài sáo. Còn luyện tập thì các bạn cứ vuốt từ ngón đằng trước nốt vuốt nhé : ví dụ như vuốt nốt La thì các bạn sẽ vuốt từ nốt Sol lên Chúc các bạn thành công

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !