Hướng dẫn lấy hơi trong sáo trúc cho người mới bắt đầu

 1.Tại sao phải lấy hơi trong sáo trúc : 

Một vấn đề rất nhiều bạn quan tâm là việc lấy hơi trong sáo trúc làm sao để có một làn hơi khỏe để chơi sáo: Khi mới thổi sáo mình cũng giống như các bạn thôi luồng hơi của mình rất yếu nhiều khi muốn chơi một bài sáo mà lượng hơi của mình không đủ chơi sáo bị hụt hơi mất hứng.
Cách lấy hơi trong sáo trúc

 Như mình đã nói ở trên lấy hơi trong sáo trúc sẽ giúp chúng ta có một lượng hơi lớn để chúng ta có thể một câu dài, hay là khi chúng ta rung hơi ở cuối câu. Một lượng hơi khỏe sẽ giúp ta thổi truyền cảm hơn, thổi sáo sẽ không bị ngắt quãng nữa.

 2.Hướng dẫn lấy hơi dài khi thổi : 

 Ở trong sáo trúc thì thường có hai cái lấy hơi đó chính là lấy hơi bằng miệng và lấy hơi bằng mũi :
 -Lấy hơi bằng mũi: Các bạn sẽ lấy hơi bằng cách hít thật sâu vào khi đó lượng hơi mình tích được sẽ lớn và chúng ta có thể có nhiều hơi hơn.
 -Lấy hơi bằng miệng : Mình thấy it và hâu như người ta độc lấy hơi bằng mũi nên mình cũng không chia sẻ thêm gì. -Ngoài ra bạn hãy luyện tập phương pháp xông hơi, đây là một phương pháp khiến luồng hơi bạn cải thiện rất đáng kể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !