Những nguyên nhân dẫn đến bạn chán nản khi học sáo trúc

1.Nguyên nhân chính dẫn đến bạn chán chơi sáo : 

 Chắc có lẽ là mình không cần phải nói gì thêm nữa thì các bạn cũng đã biết. Khi chúng ta thổi sáo thấy mình rất kém lâu tiến bộ và nó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các bạn chán nản khi chơi sáo. Bạn thấy người khác thổi hay rồi nhìn lại mình thổi kém mặc dù mình chơi lâu ngày. Phần chính cũng là do chính bản thân của các bạn không chịu khó tập luyện nhìn người khác thổi thấy hay và tập theo trong một thời gian ngắn không làm được nên bỏ. Học sáo trúc
Nguyên nhân dẫn đến chán nản khi học sáo trúc

Và những kỹ thuật nó thường là đánh lưỡi kép hay là rung hơi. Tại sao các bạn không nghĩ thử cái người mà đã học kỹ thuật đó người ta phải đầu tư công sức luyện tập như thế nào. Đối với những khi thuật nâng cao thì đỏi hỏi người chơi phải có sự nhạy bén sự luyện tập chăm chỉ, không nên nóng vội tập ngày mốt ngày hai thì làm sao có thể thực hiện được những kỹ thuật đó.

 2. Không đạt được kỹ thuật mình mong muốn : 

 Đây có thể nói là nguyên nhân của rất nhiều bạn trong khi chơi sáo. Bởi lúc đầu khi họ tiếp cận với sáo đơn giản là họ chỉ muốn thổi ra tiếng rồi thổi một bài hoàn chỉnh thôi nhưng dần dần họ muốn thổi hay và đi vào lòng người thì đòi hỏi người chơi phải bỏ ra thời gian để luyện tập nó.
 Bạn hãy kiên trì không phải riêng sáo trúc mà môn nào nó cũng vậy thôi, có công mài sắt có ngày nên kim. Ngày nay thì mình có thể nói là việc học tập rất dễ dàng hơn những ngày trước. Thời đại công nghệ thông tin không biết cái gì thì lên google search. Bạn có thể học qua youtobe hoặc qua những buổi offline.

 3. Không có phương pháp luyện tập hiệu quả : 

 Có một phương pháp luyện tập hiệu quả thì đường đi của bạn nó sẽ rất nhanh và rõ ràng cũng như bạn đang đi lối tắt vậy. Còn đối với những người không có phương pháp luyện tập đúng đắn thì cũng như các bạn đang đi lòng vòng vậy cứ mỗi chỗ nhặt một tý như kiểu " Lăng nhặt chặt bị vậy" hãy có những phương pháp học đúng đắn và học kỹ những kĩ thuật cơ bản vì nó là nền tảng để các bạn học các kỹ thuật tiếp theo. Trên Yotube có các video rất hay của thầy Minh Dương hay là Ns. Bùi Công Thơm đều rất chi tiết và bài bản và các bạn có thể tham khảo thêm theo blog của mình.

Cách luyện tập không chán nản

 4. Học kỹ, không nên học nhanh : 

 Vì sao mình nói vậy rất nhiều bạn hỏi mình em học hết kỹ thuật cơ bản trong sáo trúc rồi thì nên học gì nữa hả anh. Mình bảo bạn ấy thổi một bài cho mình nghe và kết quả là không ra gì? Tại sao kỹ thuật bạn đấy chưa chắc học chưa hết kỹ thuật này mà đã sang kỹ thuật khác học ẩu.
Nên không nên học quá nhiều các kỹ thuật mà nên học chắc các kỹ thuật. Và đây cũng là vài điều mình muốn chia sẻ cho các bạn khi học sáo trúc.
Chúc các bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !