Tiếng sáo bị xì , nguyên nhân | Cách khắc phục thổi sáo bị xì

1. Làm sao tiếng sáo lại bị xì ? 

Có phải do luồng hơi của chúng ta : Nguyên nhân chính dẫn đến việc thổi sáo bị xì : Hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn về 1 câu hỏi mà có khá nhiều bạn mới chơi sáo và chơi sáo lâu năm hỏi mình như : Bạn ơi sao tiếng sáo của mình không được trong, sao mình thổi hoài mà tiếng sáo nó vẫn bị xì , anh ơi tiếng sáo e nó cứ xì xì ...

 Tất cả những câu hỏi trên mình sẽ giải thích cho các bạn biết được nguyên nhân dẫn đến tiếng sáo xì. Bạn có bao giờ suy nghĩ lượng hơi mình thổi vào trong sáo đã đủ chưa và liệu nó có bị thiếu không ? Đúng vậy khi chúng ta thổi sáo có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tiếng sáo của chúng ta nó không trong:
 -Thứ nhất: Bạn đã thổi một cái luồng hơi quá to và thừa một khoảng hơi không tác động vào lỗ thổi và cái lượng hơi dư thừa đấy nó chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc bạn thổi sáo bị xì.
 -Thứ hai : Có thể là do luồng hơi bạn vẫn còn yếu nó chưa đầy hết được độ vang của sáo và cho thấy được lượng hơi bạn thổi vào lỗ thổi là chưa đủ nên tiếng sáo không thể trong được và rất dễ bị xì. -Thứ ba : Nguyên nhân này cũng gặp ở khá nhiều người đó chính là cách đặt môi trong sáo. Khi bạn ngửa sáo hơi quá về bên ngoài và hơi sâu vào bên trong cũng chính là 1 nguyên nhân dẫn đến tiếng sáo của bạn sẽ bị xì.

 2. Những cách khắc phục tiếng sáo bị xì : 

 Cách thứ nhất : Không cách nào bằng cách chúng ta thường luyên luyện tập khi chúng ta thường xuyên luyện tập thì tiếng sáo của chúng ta sẽ tự khắc trở nên trong ngay lập tức .
 Cách thứ hai : Mình khuyên các bạn nên xông hơi để có thể tự cảm giác cho mình một luồng hơi như thế nào là đầy đủ. Hướng dẫn xông hơi tại đây Cách thứ ba : Cách bạn có thể lên youtobe để tìm những video chia sẻ về tiếng sáo bị xì nhé ! Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !