Học kỹ thuật láy rền trong sáo trúc | Học láy rền

Tìm hiểu về kỹ thuật láy rền trong sáo trúc: 

 Láy rền là một kỹ thuật khá phổ biến ở trong sáo trúc và nó cũng là một kỹ thuật khá là căn bản cho người mới tập sáo. Láy rền sẽ giúp ta thổi hay, đúng cái chất của bài đó và mình xin nhắc lại đây không phải là một kỹ thuật khó nhưng nó sẽ áp dụng rất rất nhiều trong sáo khi bạn chơi bất cứ một bài sáo nào. Láy rền trong sáo trúc Láy rền trong sáo trúc (Nguồn dizi Linh)

 2. Phương pháp luyện tập láy rền cho người mới tập:

 Thật ra kĩ thuật này nó rất là dễ như mình đã nói ở trên. Vậy láy rền là láy như thế nào ? Láy rền có nghĩa là chúng ta đập 2 ngón nhanh vào sáo cứ theo kiểu so le cứ ngón này lên thì ngón kia lại xuống trong một khoảng thời gian rất ngắn. Tôi sẽ lấy ví dụ luôn để cho các bạn có thể hiểu cơ bản nhất về kỹ thuật này : Trong các bạn nhạc thì thường người ta có 4 nốt láy chính ( hầu như là chỉ có 4 nốt này) đó là cặp ở đây mình dùng từ cặp nhé vì nó liền kề nhau và thường đi đôi : đó chính là cặp RÊ MI Và SI LA -Và đây chính là những nốt người ta hay láy nhất : cụ thể là trong bài Tây Vương Nữ Quốc các bạn để ý câu ngay đầu tiên sol la mi re do re đấy ạ.
Láy rền trong sáo trúc

Bạn để ý kỹ sẽ thấy người ta láy nốt rê( láy đập vào MI RÊ liên tục) -Phương pháp luyện tập chính ở kỹ thuật này là gì: Như các bạn đã xem ở bài xông hơi trong sáo trúc thì sẽ có 2 phương pháp luyện tập: Cách thứ nhất: Là bạn luyện tập trên cây sáo và bạn sẽ tập đập nhanh và so le vào 2 nốt MI RÊ or XI La để cho ngón tay của chúng ta nó sẽ quen dần và nó sẽ không bị cứng tay . Cách thứ hai: Là bạn luyện tập khi không có sáo bạn vẫn có thể luyện tập được . Mình xin bật mí với các bạn khi mình tập kỹ thuật này vì mình là học sinh nên cây bút có thể nói là áp dụng vào tập rất hiệu quả các bạn cứ thử nhé ! Láy rền trong sáo trúc Láy rền trong sáo trúc ( Nguồn Mão Mèo

3.Luyện tập láy rền như nào cho hiệu quả ? 

 Một điểm đặc biệt quan trọng khi chơi sáo là học các kỹ thuật bạn phải nên học chắc chứ không nên học nhanh( mình luôn theo phương châm chậm mà chắc ) cái gì cũng vậy từ cơ bản mới nên được nâng cao. Mình khuyên các bạn nên luyện tập kỹ thuật này một cách chậm trước là như nào : Bạn tập phải như nào cho 2 ngón phải so le ví dụ : cứ ngón MI lên ngón Rê lại xuống. Cứ tập như vậy mình chắc rằng sẽ không quá 1 tuần các bạn có thể áp dụng kĩ thuật này một cách thành thạo Các bạn có thể xem video hương dẫn cụ thể của Mão Mèo nhé : Chúc các bạn thành công thấy hay thì nhớ chia sẻ nhé !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !