Kỹ thuật đánh lưỡi? Đánh lưỡi đơn trong sáo trúc

1.Giới thiệu khái quát về đánh lưỡi , đánh lưỡi đơn trong sáo trúc : 

 Đánh lưỡi là gì? Đánh lưỡi đơn là gì ? Bài viết này mình muốn chia sẻ về 2 kỹ thuật căn bản này trong sáo trúc cho những người mới tập sáo , khi nhắc đến kỹ thuật đánh lưỡi . Vậy kỹ thuật đánh lưỡi là gì ? Đánh lưỡi người ta chia làm rất nhiều loại như là : đánh lưỡi, đánh lưới đơn, đánh lưỡi kép .
Nhưng hôm nay thì mình chỉ chia sẻ về hai kỹ thuật : Đánh lưỡi và Đánh lưỡi đơn. Mục đích của 2 kỹ thuật này nó sẽ giúp các nốt của chúng ta sẽ được rõ nét hơn sẽ ít tốn hơi hơn và tiếng sáo của chúng ta nó sẽ chắc tiếng và không bị lên xịt quãng cao .

 2. Kỹ thuật đánh lưỡi đơn trong sáo trúc :

 Trước hết thì mình sẽ xin nói về kỹ thuật đánh lưỡi đơn còn vì sao thì đến kỹ thuật đánh lưỡi thì các bạn sẽ biết nhé ( Và mình xin chia sẻ cho các bạn đánh lưỡi nó khác với đánh lưỡi đơn nhé .
 Các bạn hãy lưu ý để phân biệt được rõ 2 kỹ thuật này ) Định nghĩa về đánh lưỡi đơn : Mình thấy có khá nhiều bài hướng dẫn về kỹ thuật này và mình xin được khái quát lại những gì mình đã hiểu được : Đầu tiên bạn đọc thử chữ TU TU TU TU TU đi các bạn có thấy là lưỡi của mình nó cứ đập ra đập vào không ạ.

Đó chính là đánh lưỡi đơn đó , khi áp dụng vào sáo các bạn cứ nhẩm nhẩm trong đầu là TU TU TU TU TU khi đánh vào sáo thì đó người ta được gọi là đánh lưỡi đơn. Còn bạn nào chưa hiểu thì lên youtobe xem bài chào em cô gái Lam Hồng sáo trúc nhé!

 3.Kỹ thuật đánh lưỡi : 

 Kỹ thuật đánh lưỡi là một kỹ thuật gần giống với kỹ thuật đánh lưỡi.
Nhưng đánh lưỡi nó khác là gì nó đánh không phô như đánh lưỡi đơn nó làm cho câu trở nên rõ nét hơn . Còn tập như nào thì các bạn có thể tham khảo : Chúc các bạn thành công và luôn cháy hết mình với đam mê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !