Làm thế nào để cảm âm được một bài hát | Cảm âm sáo trúc

1.Thế nào là cảm âm và Khi nào thì học cảm âm? : 

 Hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn làm thế nào để cảm âm được 1 bài hát đây có thể là một chủ để khá là hót cho những bạn đang học sáo trúc. Đầu tiên chúng ta phải hiểu được cảm âm là gì đó là cảm nhận cái âm thanh mà mình đã nghe được.
Các bạn thường hay đi xin cảm âm của người khác , vậy làm sao người ta có thể cảm âm được 1 bài hát. Ở đây mình sẽ không nói tới những người mà học theo nhạc lý vì theo nhạc lý người ta không gọi đó là cảm âm nữa mà người ta gọi đó là ghi âm ( Cái này sẽ chuẩn tuyệt đối ) nó khác với cảm âm vì cảm âm thì có người sẽ thổi theo nốt này rồi có người lạ thổi theo nốt kia nhưng mà nó vẫn ra được giai điệu của bài hát đó.

 Và nhóm người thứ 2 mà mình muốn nói đến là những người chơi sáo lâu năm hoặc có năng khiếu về âm nhạc, người chơi sáo lâu năm thì người ta đã nghe tiếng sáo rất nhiều và họ có thể gọi là áng trừng được là âm thanh này nó cao hay là thấp thì họ sẽ tự mò ra nốt thổi .

 2.Cách để cảm âm một bài hát cho những người không chuyên:

 Để cảm âm được 1 bài hát thì trước tiên các bạn phải hình dung được cái giai điệu của bài hát đó như thế nào đã thì bạn mới có thể cảm âm được mình sẽ ví dụ như sau : Với những người mới tập cảm âm:
Bạn hãy nghe thật nhiều 1 bài hát rồi bạn cứ thổi mò từng nốt một khi nào bạn cảm thấy cái nốt đó hợp lý thì đó chính là nốt của câu đó . Cứ dần dần như vậy các bạn sẽ cảm âm được tất cả các bài mình muốn mà không cần phải đi xin cảm âm nữa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !