Kỹ thuật đánh lưỡi kép trong sáo trúc | Hướng dẫn đánh lưỡi kép

1, Khi nào thì học kĩ thuật đánh lưỡi kép ?

 Hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn về kỹ thuật đánh lưỡi kép trong sáo trúc và đây là một trong số những kỹ thuật nâng cao trong sáo trúc và nó thường áp dụng cho những bài nhanh, vui nhộn.
 Và mình xin chia sẻ rằng những bạn đang đọc bài viết này các bạn đã nắm vững được các kỹ thuật cơ bản trong sáo và đã chơi đến một trình độ nhất định như các bạn phải thực hiện được các kỹ thuật sau như : Đánh lưỡi đơn, Láy rền, Reo lưỡi, Rung hơi đó đều là những kỹ thuật cơ bản nếu các bạn nào chưa biết thì hãy quay lại kỹ thuật cơ bản trong sáo nhé ! Khi các bạn đã nắm được các kỹ thuật cơ bản kia rồi, thì các bạn sẽ tìm hiểu về đánh lưỡi kép.
 Một số bài sáo sử dụng lưỡi kép các bạn có thể tham khảo như : Anh vẫn hành quân, Trên đường chiến thắng, Cùng hành quân giữa mùa xuân. Và đây cũng là một số bài để khởi đầu khi bạn học lưỡi kép.
Kỹ thuật lưỡi kép sáo trúc

 2, Thế nào là lưỡi kép ? Học kỹ thuật lưỡi kép như thế nào ?

 Theo như mình hiều thì cơ bản trong lưỡi kép có 2 loại đánh chính đó chính là lưỡi kép đơn và đơn trước kép sau :
 - Lưỡi kép đơn là như nào : Đó chính là mình đọc chữ :tê ka tê ka tê ka tê
 - Đơn trước kép sau : Thì bạn sẽ đọc chữ : Tê tê ka tê Đó chính là 2 kiểu đánh thông dụng nhất trong lưỡi kép còn kiều nào nữa thì mình không biết. Nhưng hầu hết đối với các bài dùng lưỡi kép đều áp dụng hai kiểu đánh này. Bạn có thể tham khảo video hướng dẫn này của Mão Mèo : 3.Luyện tập lưỡi kép làm sao cho hiệu quả: Vì đây là một kỹ thuật khó nên các bạn cứ luyện tập một cách từ từ thôi không nên nóng vội gì cả và kỹ thuật này rất nhiều người đánh sai.
Mình khuyên các bạn nên đánh chậm và chắc nốt trước. Và mới tập thì các bạn nên đánh những nốt cao như XI hoặc La thì nó sẽ dễ đánh hơn.

 4.Tôi đã tập kĩ thuật này thành công như thế nào ?

 Thật ra không chỉ tôi mà còn có rất nhiều người khác đã thành công trong kỹ thuật đánh lưỡi kép. Khi viết về topic này cũng vậy tôi đã tập trung để nghiên cứu rằng làm sao để các bạn có thể tập được một cách hiệu quả nhất.
Đó chính là các bạn phải tập luyện một cách đều đặn thường xuyên.
 Hãy chăm chỉ tập luyện vì đây là một kỹ thuật khó các bạn nên nắm được kỹ thuật cơ bản trong sáo trúc trước khi các bạn đến với kỹ thuật này Lưu ý : Các bạn phải đánh thật chắc các nốt đánh từ chậm cho đến nhanh khi nào mà cảm thấy đánh chắc rồi thì các bạn sẽ tập một số bài áp dụng như : Anh vẫn hành quân hay trên đường chiến thắng. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm âm Tiến Quân Ca - Sáo trúc chuẩn !

Cảm âm sáo trúc Tình Ca Tây Bắc - Cảm âm chuẩn

Cảm âm bài hát Chú Ếch Con hay nhất cho sáo trúc !